0

TOP 5 เหตุผลที่ทำให้ใครหลายคนต้อง “เล่นเกมส์”

ถ้าถามว่า “อะไรที่ทำให้ใครหลายๆคนเล่นเกมส์” เรามี 5 หัวข้อหลักๆมาให้อ่านกัน


1. เพื่อนเยอะ สังคมแยะ

เกมไม่มีความจำกัดคนเล่นการที่ได้เจอเพื่อนใหม่ในเกมไม่ใช่เรื่องที่แปลกเป็นการดีเสียอีกที่ได้เล่นเกมแล้วเจอเพื่อนใหม่เพื่อนในสังคมเกม กับสังคมอื่นแต่แตกกันอย่างสิ้นเชิงเพราะเพื่อนที่เจอกันในเกมมีความเข้าใจ พูดถูกคอกัน คุยกันรู้เรื่อง ถ้าเจอเพื่อนกลุ่มใหญ่ๆที่เล่นเกมด้วยกัน บางครั้งจะการจัดมิตติ้ง งานสังสรรค์ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการความรู้ต่างๆอีกมากมาย

2. ยาคลายเครียดชั้นดี

สำหรับใครที่ประสบกับปัญหาความเครียด การลดความเครียดโดยใช้การเล่นเกมมาช่วยลดความเครียด ซึ่งใครกำลังมองว่าเกมนั้นเป็นเรื่องไร้สาระ อาจจะเปลี่ยนความคิดของคุณไปได้มากพอสมควร การเล่นเกมถือได้ว่าเป็นวิธีแรกๆ สำหรับการผ่อนคลายความเครียด จึงไม่แปลกที่หลายคนเวลาเครียดจัดๆ จะเลือกมานั่งเล่นเกมเว็บที่มีอยู่มากมายในอินเตอร์เน็ต ขึ้นอยู่กับว่าต้องการเล่นเกมประเภทไหน หรือถนัดชอบเล่นเกมประเภทไหนมากกว่ากันลองหันมาเล่นเกมส์เพื่อระบายคามเครียดดูแล้วคุณจะหลงรักในเกมส์

3. ฝึกใช้สมอง ประลองปัญญา

เกมส์ในปัจจุบันมีการพัฒนาเพื่อที่จะได้ให้คนเล่นไม่ใช่แค่ความสนุนสนานเพลิดเพลินแต่อย่างเดียว เกมส์จะแนวการเล่นมาเป็นทีม เพื่อที่จะได้ศึกษาศัตรู ควรที่จะวางแผนแบบไหน ควรมีความสามัคคีในทีม แล้วจะเล่นแบบไหน ทำให้ฝ่ายของเราได้รับชัยชนะมาแบบง่ายๆ ถ้าเล่นแล้วไม่มีการวางแผนการหรือการร่วมกันคิดหาทางแก้ไข้ปัญหาของการเล่น ก็เหมือนกับเราเล่นไปวันๆ  เกมส์แนววางแผนใช้ความคิด ยกตัวอย่าง เช่น เกมส์แนว FPS , MOBA อะไรอีกมากมาย ซื้อเกมส์เหล่านี้ต้องใช้ทีมที่มีความสามัคคีกันอย่างมาก ทำให้เราได้ฝึกทักษะการวางแผน การวางรูปแบบ เพิ่มความรู้ได้อีกมากมาย

4. ยังได้ฝึกภาษาอีกต่างหาก

การที่โลกของเกมส์เปิดกว้างขึ้นนั้น เราสามารถที่จะไปเล่นกับเซิฟเกมต่างประเทศที่เปิดให้เล่นแต่ไม่ได้เปิดให้เล่นในไทยได้ แต่ก็ต้องใช้ภาษาในการเล่นเกมส์เพราะส่วนใหญ่ จะใช้ภาษาอังกฤษ เป็นภาษาหลักในการเล่นเกมส์ เราก็ต้องศึกษาภาษาอังกฤษก่อน ถ้าเราไม่รู้ความหมายของคำที่เราแปลไม่ออก เราก็สามารถที่จะเข้าไปแปลความหมายได้ และทั้งนี้การที่เราได้เห็นหรืออ่านภาษาอังกฤษทุกๆวัน ก็เหมือนการเรียนรู้ภาษาไปในตัวด้วยเช่นกัน

5. สนุกดี มีตังค์ใช้

การเล่นเกมส์ไม่ใช่เล่นแค่สนุกอย่างเดียว บางคนเล่นเกมส์เพื่อเป็นรายได้ บางคนเล่นจนได้เป็นเกมส์เมอร์ เป็นอาชีพได้เลย เล่นเกมส์แล้วเบื่อขึ้นมาทันที เราสามารถที่จะขายเกมส์ของเราได้ หรือการ ที่รับจ้าง ปั้มไอดี หรือ รับจ้างปั้มเวล อะไรอีกหลายๆอย่าง เราก็ได้ความสนุกของมันพร้อมหารายได้เสริมอีกด้วย

Leave a Reply