0

พรีวิว IEM XII Oakland

เริ่มแล้ววันนี้ Intel Extreme Masters XII Oakland และเราก็เตรียมข้อมูลพรีวิวก่อนการแข่งขันมาให้รู้ก่อนใคร คลิกที่นี่เพื่อรู้ข้อมูลก่อนใครของรายการนี้

กลับมาอีกครั้งกับรายการ Intel Extreme Masters คราวนี้จัดการแข่งขันที่โอ๊คแลนด์ รัฐแคร์ลิฟอร์เนียประเทศสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย 12 ทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 – 19 พ.ย. 2017 ที่ Oracle Arena  ซึ่งรายการ IEM Oakland XII นี้เป็นส่วนหนึ่งของรายการ Intel Grand Slam Season 1 นั่นก็หมายความว่าผู้ชนะจากรายการ ESL หรือ DreamHack ครั้งก่อนหน้า จะมีโอกาสได้รับการจัดอันดับเข้าร่วมรายการรนี้ และเพื่อเป็นการเตือนใจ ทีมไหนที่ชนะ 4 เกมก่อนในรายการ ESL หรือ DreamHack ใดๆ จะได้เป็นส่วนหนึ่งของรายการ Intel Grand Slam Season 1 จะมีสิทธิได้ลุ้นรับเงินรางวัลกว่า 1,000,000 เหรียญหรือประมาณ 33 ล้านบาท อย่างไรก็ตามทีมที่สามารถป้องกันทีมจากการชนะ 4 รายการรายการจะได้รับเงินโบนัสอีกประมาณ 3.3 ล้านบาท หรือ 100,000 เหรียญ

จนถึงตอนนี้ก็มีแค่ 3 รายการเท่านั้นที่ถืปเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มรายการนี้ แชมป์จากรายการ ESL One Cologne 2017 ก็คือ SK Gaming ส่วน G2 Esports เป็นแชมป์จาก DreamHack Masters Malmö 2017 และสุดท้าย ESL One New York 2017 ที่มี  FaZe Clan เป็นแชมป์ของรายการ ทุกทีมที่เอ่ยชื่อมาจะเข้าร่วมรายการที่โอ๊คแลนด์เพื่อพยายามป้องกันตำแหน่งแชมป์ของตัวเอง และยังมีอีก 9 ทีมที่จะเข้าร่วมรายการนี้ Astralis, Cloud9, Gambit Esports, Team Liquid, Ninjas in Pyjamas, Renegades, Team EnVyUs, OpTic Gaming และ The MongolZ.

รูปแบบของการแข่งขันถูกตั้งจาก group stage เป็นไปจนถึงรอบ playeoffs ซึ่งรอบ Group Stage หรือรอบแข่งขันกลุ่มจะแข่งขันแบบ round-robin ที่ทุกทีมจะถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม ทุกแมตซ์จะเล่นกันแบบ  best-of-one ที่ผู้ชนะ จะได้รับ 3 คะแนน ถ้าทีมไหนชนะแบบต่อเวลาจะได้ 2 คะแนนในขณะที่ทีมที่แพ้จะได้เพียง 1 คะแนน ทีมผู้นำในแต่ละกลุ่มจะได้สิทธิ์เข้าไปรอในรอบ semi-finals อันดับสองและสามจะเริ่มกราแข่งขันรอบplayoffs ของพวกเขาในรอบ quarter-finals ในส่วนของรอบตัดสินจะแข่งขันกันแบบ single-elimination พร้อมกับรอบชิงที่ 2 และที่ 3 จะแข่งขันกันแบบ best-of-three series และรอบตัดเชือกจะต้องแข่งขันกันแบบ 5 ซีรี่ส์

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ เพิ่มเติมจากเงินรางวัล 300,000 เหรียญ ผู้นำในรอบ group stage จะได้รับรางวัลเพิ่มอีก 1,000 เหรียญ

กลุ่ม A จะประกอบด้วยเกม SK Gaming, Cloud9, Astralis, Ninjas in Pyjamas, The MongolZ และ Team EnVyUs ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผู้นำในกลุ่มนี้ก็คือ SK Gaming และ Astralis อย่างไรก็ตาม Cloud9 ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าตอนนี้ก็มีฟอร์มการเล่นที่ดีเหมือนกัน โดยคว้าชัยชนะจากรายการ iBUYPOWER Masters ระหว่างช่วงสุดสัปดาห์และเข้าร่วมกิจกรรมนี้โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้ชมในบ้าน ถึงอย่างนั้นเราก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่า Ninjas ก็กำลังมองหาโอกาสที่จะหวนกลับมาสู่จุดสุดยอดอีกครั้งและรายการนี้ก็เหมือนจะสามารถทำให้พวกเขากลับมาได้อีกครั้ง Still, we shouldn’t ignore the fact that Ninjas are looking to find their way back to the top of the current competitive scene, and this event can serve as an excellent chance for them to make a comeback.  เหล่าบรรดาทีมจากเอเชียไม่เคยมีประในการขัดคอกันในอดีตจึงเป็นไปไม่ได้ที่ The MongolZ จะสามารถจบด้วยอันดับ top three ได้อย่างแน่นอน ในส่วของ  Team EnVyUs ได้แสดงให้เห็นถึงความไม่มั่นคงในผลงานของพวกเขาซึ่งทำให้พวกเขาออกจากการแข่งขันในช่วงต้น ๆ ของบางทัวร์นาเม้นท์ อย่างไรก็ตามทีมของพวกเขาถูกนำโดยผู้หัวหน้าทีมที่ครั้งหนึ่งเคยชนะจาก CS: GO Major จึงเป็นที่แน่นอนว่าประสบการณ์คือสิ่งที่พวกเขามีอย่างแน่นอน

กลุ่ม B จะประกอบด้วย FaZe Clan, G2 Esports, Gambit Esports, Team Liquid, OpTic Gaming, และ Renegades ถ้าแค่เห็นชื่อทีมที่อยู่ในกลุ่มนี้ก็ดูเหมือนว่ากลุ่มนี้จะเป็นที่น่าสนใจมากกว่า ในกลุ่มนี้มี 2 แชมป์จากรายการ Intel Grand Slam winners คือ  FaZe Clan และ G2 Esports ที่ต้องมีแรงจูงใจในการคว้าตำแหน่งให้ได้อีกครั้งแน่นอน พวกเขาจะถูท้าทายโดยทีมแชมป์ทีมล่าสุดจากรายการ CS:GO Major อย่าง Gambit Esports ซึ่งทั้ง 3 ทีมก็มีความสามารถที่จะเป็นแชมป์ได้ทั้งนั้น อย่างเช่น Team Liquid ก็ได้รับชัยชนะมาจากรายการ Americas Minor Championship และ รายการ ESL premier พวกเขาก็หยุดอยู่แค่รอบแกรนด์ไฟนอลเนื่องจากแพ้ให้กับทีม FaZe Clan ส่วนทาง OpTic Gaming ก็มีรายชื่อผู้เล่นที่ทำมาเพื่อเป้าหมายที่สูงที่สุดซึ่งตอนนี้ก็รอเพียงแต่ว่าเมื่อไหรมันจะเป็นผลให้เห็น  ส่วน  Renegades ก็ได้โชว์ผลงานทีค่อนข้างดีในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยเริ่มต้นที่ไปคว้าชัยชนะที่รายการ Asian Minor Championship และเป็นทีมท๊อปใน  StarLadder i-League Invitational #2 จนมาจบที่รอบแกรนด์ไฟนอลของรายการ  iBUYPOWER Masters 2017 ซึ่งก็ถือว่าทีมสัญชาติออสซี่ก็กำลังดุเดือนและก็เป็นที่น่าสนใจว่าเราจะได้เห็นพวกเขาเอาชนะอุปสรรคจนไปถึงการเป็นแชมป์ได้หรือไม่

การแข่งขัน group stage จะเริ่มขึ้นในวันนี้โดยที่การแข่งขันรอบแรกจะเริ่มขึ้นในเวลา 20:00 น. CET  ส่วนรอบต่อไปจะเริ่มขึ้นเร็วที่สุดหลังจากที่แมตซ์ก่อนหน้าจบลงโดยปรกติจะประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง และจะจบลงในเวลาประมาณ 06:00 CET และในวันถัดไปในเวลาเดิมคือ 20:00 CET โดยที่รอบ Playoffs จะมีขึ้นในวันที่ 16 พฤศจิกายน ซึ่งจะแบ่งเป็นการแข่งขันดวลครึ่งแรก ส่วนรอบรองชนะเลิศได้กำหนดไว้ในวันเสาร์ในขณะที่การแข่งขันรอบสุดท้ายที่ยิ่งใหญ่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์

Leave a Reply