0

G2 Esports คว้าแชมป์รายการ ESL Pro League Season 5 Finals

จบลงแล้วสำหรับการแข่งขันอีสปอร์ตรายการ The ESL Pro League Season 5 Finals รอบไฟนอลที่ทีมจากฝรั่งเศส G2 Esports ได้โชว์ผลงานสุดประทับใจ จากที่ไม่เคยตกเป็นที่กล่าวถึงก่อนจะเข้ามาร่วมรายการนี้เลย แต่ด้วยผลงานของ Dallas, shox และ co ที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเขายังมีแรงกระตุ้นที่จะถูกปลดปล่อย ออกมาได้อีก

ทีมผู้เล่นของ G2 Esports ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาจากตำนานของทีม Team LDLC และ Team EnVyUs ที่มาทำหน้าที่ปั้นสุดยอดทีมจากฝรั่งเศส ซึ่งเคยได้แชมป์เมเจอร์ทั้งสองทีม โดยรวมแล้ว G2 Esports น่าจะสามารถทำได้ดีกว่านั้นอีก ทางองค์กรได้รวบรวมเอาสุดยอดซุปตาร์ของผู้เล่นฝรั่งเศสมารวมตัวกัน ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันที่ผ่านมาผลงานของพวกเขาก็ยังไม่ดีเท่าไหร่ในช่วงแรก ๆ มันดูเหมือนว่าพวกเขายังต้องการเวลาเพื่อที่จะปรับตัวให้เข้าขากันมากกว่านี้ ซึ่งคิดดูแล้วก็แปลกที่ผู้เล่นทุกคนรู้จักกันดีมาก และพวกเขาก็เคยเล่นด้วยกันมาก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตามผลงานแรกจากรายการ DreamHack Open Tours 2017 ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นผลมาจากสถานที่บ้านเกิดที่ทำให้พวกเขาคว้าชัยมาได้ และสร้างความมั่นใจให้กับพวกเขาได้มากเลยทีเดียว ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่นี้ส่งผลไปยังรายการ ESL Pro League Season 5 ที่พวกเขาสามารถคว้าอันดับสองมาได้ โดยที่พ่ายแพ้ให้กับทีม North ที่ชนะมา 3 ครั้งเท่านั้น

มุ่งหน้าสู่ แดลลัส เพื่อร่วมรายการ ESL Pro League Season 5 Finals ก็ยังเป็นที่น่าสงสัยว่าพวกเขาจะไปได้ไกลแค่ไหนเนื่องจากข้อมูลหนึ่งในผู้เล่นที่บอกว่า G2 Esports ยังขาดการฝึกซ้อมอย่างจริงจัง เราเคยได้กล่าวถึงภาพรวมของเหล่าซุปตาร์ผู้เล่นที่เข้ามาร่วมทีมไปบ้างแล้ว แต่ยังไม่ได้กล่าวถึงเป็นรายบุคคล Richard “shox” Papillon ผู้นำทีมที่ถือเป็นยอดทหาร Counter-Strike ที่แท้จริง ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับทักษะการเล่นในเกมที่ยอดเยี่ยม และเป็นเลิศในทักษะการใช้ปืนพก Shox และ Alexandre “bodyy” Pianaro 2 ผู้ล่นเก่าของ G2 Esports ที่เล่นให้ทีมมาตั้งแต่ก่อนที่จะมีการรวมตัวกัน ซึ่ง Bodyy เป็นคนที่เคยอยู่ในซีน Counter-Strike ตั้งแต่ปี 2013 อย่างไรก็ตามการปรากฏตัวส่วนใหญ่ของเขายังอยู่ในซีนฝรั่งเศสที่เขาเปลี่ยนทีมถึง 2 ครั้งก่อนที่เขาจะได้รับโอกาสขึ้นไปถึงอันดับ top tier team ในเดือนเมษายน 2016 คนถัดไปที่จะกล่าวถึงคือ Nathan “NBK” Schmit หรือคนที่ทุกคนมักเรียกเขาว่า “NBKTank” สำหรับความบ้าบิ่นในการจัดการที่ bombsites เพียงลำพัง

[email protected] 1180 * 360

ถ้าพูดถึง CS:GO team ถ้าจะไม่กล่าวถึง entry fragger ก็คงจะไม่ได้ ซึ่ง G2 Esports กีมี Dan “apEX” Madesclaire ที่ครอบครองตำแหน่งนี้อยู่ซึ่งผ่านการพิสูจน์แล้วว่าฝีมือของเขาอยู่ในระบบต้นๆเลยที่เดียว ซึ่งเป็นประจำที่จะเห็นเขาฉายเดี่ยวในฉาก bomsites และจัดการฆ่าทั้งทีมได้อย่างสบาย ๆ สุดท้ายที่จะกล่าวถึงคือตำแหน่ง long gun support ที่มาจากหนึ่งในผู้เล่นสุดยอดมือปืน sniper อย่าง Kenny “kennyS” Schrub ที่โดดเด่นในการใช้ปืน AWP ซึ่งก็คืดปืน sniper ในเกมส์นั่นเอง ในเกมส์ single match ไม่มีใครที่จะไม่กล่าวถึงผลงานการใช้ปืน AWP ของเขาในเกมส์ อย่างไรก็ตามผลงานของเขาก็เริ่มดรอปลงหลังจากที่ได้มีการปรับให้ถือ AWP และเดินช้าลง แต่เขาก็ยังคงไม่สิ้นหวัง และขับเคลื่อนขึ้นสู่ตำแหน่งแนวหน้าได้อย่างช้าๆ

ทีมที่รวบรวมเอาเหล่าผู้เล่นชั้นเยี่ยมมาไว้ขนาดนี้ก็เพื่อความหวังเดียวคือชัยชนะ แม้ว่าทีมฝรั่งเศสจะเรียกว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดใน de_dust2 พวกเขาก็ต้องทำงานอย่างหนัก และปรับเปลี่ยนรูปแบบของพวกเขาเพื่อให้เข้ากับ map pool รูปแบบปัจจุบัน ในการแข่งขันรอบกลุ่มผลการแข่งขันออกมาค่อนข้างไม่เป็นไปตามแบบแผนที่ซึ่งพวกเขาพ่ายแพ้ให้กับ 2 ทีมท้ายของกลุ่ม และสามารถเอาชนะ 2 ทีมแรกของกลุ่มได้ด้วยสกอร์ 3-2 และเดินหน้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศที่มีอุปสรรคใหญ่อย่างทีม SK Gaming ที่พวกเขาสามารถเอาชนะมาได้ อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าทีม G2 Esports ได้เตรียมสูตรสำหรับการเป็นผู้ชนะไว้แล้วด้วยการชนะสกอร์ 2-0 มาอย่างง่ายดายในทั้ง 2 map ไม่ว่าจะเป็นการชนะทีม de_cache และทีม de_overpass ได้ด้วยสกอร์ที่เหมือนกันคือ 16-12 ที่น่าสนใจมากกว่านั้นก็คือทั้ง 2 map มี SK Gaming จะเป็นผู้นำมาหลังจากครึ่งแรกของการแข่งขัน แม้จะมีจำนวนรอบที่ขาดของผู้เล่นในทีม G2 Esports แต่พวกเขาก็แข็งแรงมากพอที่จะกลับมาทวงตำแหน่งแชมป์อีกครั้ง จนมาถึงรอบสุดท้ายที่ร้อนรอง เพราะพวกเขาได้จัดการเอาชนะทีมที่ว่าเหนือกว่าอย่างทีม North ซึ่งถือเป็นทีมเต็งในรายการ ถึงแม้ว่าทีม G2 Esports จะเป็นผู้นำในกลุ่มมาโดยตลอดด้วยสกอร์ 4-1 โดยผ่านเข้ารอบ playoff ด้วยการเอาชนะ Team Liquid สกอร์ 2-0 อย่างไรก็ตาม G2 Esports ก็มีคำตอบให้พวกเขาเช่นกันโดยที่คว้าสกอร์ 2-0 มาได้อย่างง่ายดาย ถึงแม้ว่าจะแพ้ใน map ที่ 3 แต่ก็ยังไม่สะเทือนความมั่นใจของพวกเขามันยิ่งกลับทำให้พวกเขาหิวโหยชัยชนะใน map ที่ 4 ที่พวกเขานำหน้า North มาได้ด้วยสกอร์ 16-3 เป็นชัยชนะที่สวยงาม และการทำลายอย่างย่อยยับต้อนรับตำแหน่งแชมป์ได้อย่างสวยงาม หวังว่าการแข่งขันที่กำลังจะมาถึงนี้พวกเขาจะเดินหน้าต่อไปเรื่อย ๆ และจะทำให้แฟน ๆ ทุกคนมีความสุขมากขึ้น

Leave a Reply