0

” จงบอกความแตกต่าง COUNTER STRIKE VS OVERWATCH “

” จงบอกความแตกต่าง COUNTER STRIKE VS OVERWATCH “

คอมเม้นจากทางบ้านว่ายังไงกันบ้าง ?


Suhaime Ratanakeaw #csgo #overwatch เกมส์ OverWatch ภาพเเนวน่ารักออกการ์ตูน CS:GO ภาพจะดูดุดันเลือดสาด ส่วนตัวไม่เคยเล่น OverWatch เเต่เคยดูสตรีมเมอร์ บน TwitchTv

Nunthaphat Pavasree CSGOเน้นความสมจริงซึงอยู่คู่กันมานานสานต่อตำนานเกม fps ที่ดีที่สุดครับOWเน้นไปเป็น fps+moba ที่ผสมกันอย่างลงตัวซึ่งถือว่าเป็นเกมใหม่ไฟแรงมากกกก สำหรับช่วงนี้ #csgo #overwatch

ประตัง จักรพัฒน์ #csgo #overwatch ชอบทั้ง2 แต่ถ้าจะบอกความต่างจริงๆ ก้อคงต้องบอกถึงแนวเกมส์ ผมเอียงไปทาง OVERWATCH เล่นเพลินดีครับ Dawnroang Pt

Sucheep Ome Sriintra ในแง้ technical นะ ไม่เหมือนใครดีCS:GO – เล่นได้หลาย platforms (OSX, WINDOWS & Linux), Update บ่อย, Bug หลุดบ่อย เหมือนทีม QA คุมงานไม่ค่อยอยู่, กินทรัพยากรณ์น้อยกว่า & ให้ end users modify config เกมส์ได้เยอะกว่าOverwatch – เล่นได้ platform เดียว (Windows), Update ไม่บ่อยเหมือน CS:GO, กินทรัพยากรหนักกว่า CS:GO & End users modify config ได้ไม่ dynamic เท่า CS:GO #csgo #overwatch

Clow Baron เริ่มที่เรื่องเคาท์เตอร์ เป็นเกมส์ที่ผมเล่นสมัยเด็กๆๆดังนั้นจึงมีความทรงจำสมัยตอนเราเด็กและเป็นเกมส์ยุคแรกที่มีความเพอร์เฟคfpsสมัยนั้น เปรียบกับ owซึ่งเป็นเกมส์ใหม่เอฟเฟคอลังการแต่ไม่มีความทรงจำในวัยเด็กมีความสนุกก็จริงแต่เหมือนขาดอะไรบางอย่าง(สำหรับตัวผมนะ) #csgo #overwatch

อธิเบศ มงคลประเสริฐ เคาตวยป๋าเกปมันชอบทำนาเกลือเเถมดูดตังจากกุญเเจที่เอาไปเปิดกล่องสุด Salty เเต่ป๋าเจฟของโอววยก็ทำนาเกลือที่เมืองชลเช่นกัน ทำเกลือได้ทีซื้อเครื่องบินบินไปเมืองนนได้ เเถมดูดตังจากกระเป๋าตูไปตอน uprising อีก!!!!!!! (ใกล้ๆนี้เงินคงจะปลิวอีก) สรุปคือไม่ต่างกัน ด้านระบบกาชา 55555 #csgo #overwatch

Keng Kritsada #CSGO สมจริง เน้นการสวมบทบาทเป็น ทหารและโจรและแรงดีดปืนที่สมจริง#Overwatch เพลิดเพลินไปกับสกิลและฮีโร่ที่มีสกิลไม่ซ้ำกันทั้ง2เกมนี้มีสกินทั้งนั้น

Wuttipat Aiemsomboonsuk Csgoเน้นความสมจริง จะเดินยิงก้ไม่ตรงเป้าTT เปนfpsแท้ระดับตำนานOw เน้นไปทางmoba+fps เล่นเพลินๆสบายๆ ชอบทั้งสองเกม#csgo #overwatch

Preetibud Tan #CSGO ได้ความที่เป็นระบบมากความสมจริงมากๆๆๆๆครับทั้งเรื่องจังหวะยิง การพีคตัว timing การยืนตำแหน่งให้ครอสกัน เรื่องการคำนวนเงินทั้ง2ฝ่าย และการคำนวนเงินตัวเองในการซื้อของด้วย ฮ่าๆๆๆ แถมแผนมีส่วนกว่าskillการยิงซ่ะอีก ทั้งเกมไวเกมช้ามีผลต่อเกมนี้หมดเลย #OWERWATCH นี่ต้องให้ความหลากหลายซึ่ง csgoยังมีไม่มากเท่า เพราะมีความหลากตรงSkillของฮีโร่ที่เราเล่น แต่ก็จะเป็นเกมที่เน้นเร็วเน้นดันไม่ต้องมีการยิงที่คมมากแบบcsgo ความเป็นระบบในเกมอาจไม่ต้องเท่าcsgo แถมไม่ต้องมานั่งคิดด้วยว่าอีกฝ่ายจะซื้อปืนไหม จะซื้อเกราะไหม เดาแค่ว่าฮีโร่จังหวะนี้เป็นยังไงก็น่าจะดูออกแล้ววว อะเค หมดละพี่ เท่าที่เคยเล่นมาทั้ง2เกมผมคิดได้ประมาณนี้แหล่ะ เย้ๆขอให้ได้ของงงง^^ ปล.ยาวไปหมดนะค้าบบบบ

MyName’s Bank Cs:go เน้น เล่นแบบสมจริง ถึง มือไม่โดนประตูก็เปิดเองได้ hp เท่ากันทุกตัว อยู่ที่เทคนิค และความใจเย็น เป็นFPS ที่ดีตลอดกาลเป็นE-sport ที่สนุก OW เกมยิงปืน ที่เล่นแล้วคนที่เล่นใหม่จะงง เล่นแบบแฟนตาซี มีสกิล มีตัวแก้ทาง คือ FPS+MOBA ที่เล่นสนุกเป็นE-sport ที่จะดูงงๆหน่อยสำหรับคนที่ไม่เคยเล่น #csgo #overwatch

ภูสยาม สุขอนันต์ CS:GO : อ่อนเเอก็เเพ้ไป สู้ไหวก็คัมเเบ็ค ฝีมือ ไหวพริบล้วน ไม่มีสกิลห่าไรเลยอะไรช่วยเลย OVERWATCH : นอกจากใช้ฝีมือเเล้ว ยังมีท่าไม้ตายอีก ถ้าฝีมือ+ท่า ไอชิบหาย รินจินโนเคนโวคูเร่ ตายห่ายกทีม#csgo #overwatch

Nitivit Jeerapakporn #csgo #overwatch csgo จะเป็นFPSแบบเต็มตัว ใช้ทริคและรีเฟลคในการเล่นมากกว่า ส่วนOverwatch จะเป็นFPS MOBA จะมีสายและสกิลของแต่ละตัวต่างกันไป ส่วนมากจะใช้การสามัคคีในเพื่อนร่วมทีมมากกว่า แต่ใช้รีเฟลคน้อยกว่า แต่ก็สนุกทั้งคู่ในแนวที่ต่างกัน

Kunarkorn Chinarakbumroong csgo มีความสมดุลของอาวุธต่างๆซึ่งทั้ง2ทีมนั้นมีเหมือนกันหมด ทำให้ผลแพ้ชนะจะอยู่ที่ฝีมือและแผนการล้วนๆ ซึ่งแตกต่างจาก overwatch ที่มีสกิลต่างๆช่วยให้เล่นได้ง่ายขึ้น #csgo #overwatch

Ka Ka csgo เป็นเกมที่เน้นไปทาง fps ที่ต้องใช้ฝีมือการเล่นมากกว่าเพราะไม่มีสกิลหรือไอเทมอะไรในการช่วยสนับสนุน ซึ่งต่างกับ overwatch ที่มีสกิล และอาวุธซึ่งยิงค่อนข้างง่ายหรือแม้แต่ล็อคเป้า(บางตัว)ทำให้โฟกัสด้านการฝึกaimน้อยลงแล้วหันไปเน้นเรื่องแบบแผนหรือจังหวะการ team war มากกว่า #csgo #overwatch

Patiparn Saichuea #csgo เกมส์ช้าสะส่วนใหญ่ สถานการณ์เปลี่ยนได้ขึ้นอยู่กับตัวแปรต่างๆเช่นเพื่อนร่วมทีม แผน ฯลฯ เน้นPrecision และความเร็ว การมีสมาธิและการโคกับเพื่อน เป็นFPSที่แท้จริง#overwatch เกมส์เร็ว ออกแนวๆMOBA แพ้ชนะขึ้นอยู่กับตัวละคร เน้นความไว สติ ฯลฯ ภาพสวยดี เป็นFast paced FPSที่เข้ากับความนิยมสมัยใหม่สรุป ส่วนใหญ่แตกต่างกันที่แนวการเล่นของแต่ละคนซึ่งขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของแต่ละเกม

Anothai Keawchan CSGO ต่างจาก OW ค่อนข้างเยอะ เพราะ CSGO เน้น PlayerSkill ซะส่วนใหญ่ ทริคทริปการยิง OW ค่อนข้างที่จะตรงตัว แต่ CSGO มีการดัดแปลง ทริคตามผู้เล่นการเล่น Entry Fragger , Support การแข่ง CSGO ค่อนข้างที่จะ Global มากกว่าหลายๆเกม(ยกเว้น Dota2 LOL ) เงินรางวัลค่อนข้างสูง เน้นSkillplay มากกว่าแม้กระทั่งการคุม recoil ของปืนค่อนข้างที่จะแปลกกว่าเกมอื่นๆ  #CSGO #Overwatch

Pongpol Charoenrat CSGO หรอถ้าว่ากันตามตรงต่างตรงไหนต่างหมดไม่ว่าจะบรรยากาศการเล่นคนเล่น เทคนิคต่างๆ เพราะมันไห้อารมแบบคนปกติที่แบ่งฝั่งยิงกันใช้แต่ละปืนแย่งหน้าที่กันออกไปหรือไม่ก็แบ่งกันออกไปตายรวมถึงอีกอย่างที่แตกต่างเรทกล่องมันเลวมากๆๆๆ Overwatch แนวเดียวกันแต่ค่อนข้างที่จะคิดเยอะพอสมควร เทคนิคแน่นอนว่าค่อนข้างต่างกันเพราะไม่ใช่แค่ยิงๆไปก็จบเพราะ แต่ละตัวมีหน้าที่มีตำแหน่งต่างกันไป แต่สิ่งที่ดีที่สุดของเกมส์นี้นั่นคือ ขาอ่อนเมอซี่บอกเลยของโครตดี #csgo #overwatch

Kritsada Intaprom #csgo #overwatch CSGO จะเน้นไปทางด้าน tactics ซะมากกว่าครับเล่นละปวดหัวกับทีมพอควรถ้าจะทีมไม่ดี บวกกับปืนที่ดีดที่คุมกันไม่ค่อยจะได้5555555 ส่วน OW นี้จะเหมือน FPS+MOBA ครับภาพแนวการ์ตูนเล่นเพลินดีถ้าไม่คิดไรมากค่อนข้างจะ tactics เหมือนกันมีการใช้สกิลต่างๆ

Jaw’James Supakorn CsGo แนวFPS ค่อนข้างสมจริง จังหวะเข้าตี+ตั้งรับ ต้องเป็นแบบแผน ไม่หวือหวามาก ช้าๆเนิบๆ มิติเลยดูน้อยๆหน่อย ต้องวางแผนการใช้เงินในแต่ละรอบ / Ow แนวFpsกึ่งMoba ที่ทีมเวิร์คกับการจ่ายอัลติเป็นเรื่องสำคัญ มีฮีโร่แก้ทาง บุกDiveกันเป็นว่าเล่น เพราะตัวละครส่วนมากมีโมบิลลิตี้ที่สูง แต่ละตัวละครมีหลากหลายหน้าที่ #csgo #overwatch

Nipat Wongsirirak Xe csgo:เป็นเกมที่เน้นไหวพริบ+สกิลของตัวผู้เล่นมากกว่าความเป็นทีมเวริคแต่ไม่ได้หมายความว่าไม่ต้องการทีมเวริคน่ะแต่สกิลผู้เล่นสำคัญกว่าทีมเวริคเท่านั้นเองOverwatch: เป็นเกมที่เน้นทางด้านทีมเวริคมากกว่าสกิลของผู้เล่นความเป็นทีมจะส่งผลให้ทีมมีประสิทธิภาพมากกว่าการที่ต้องมีใครคนใดคนนึงมาแบกทีีม #csgo #overwatch

Anuphap Chansatit #csgo นั้นเป็นเกมที่ใช้ความแม่นยำสูงและจะต้องมีการวางแผนไม่ว่าจะยึดจุด A หรือ B เพื่อวางระเบิดหรือป้องจุดทั้งสองนี้เมื่อเป็นตำรวจ ซึ่งเกมนี้มีความ balance จะขึ้นอยู่กับการฝึกฝนความเป็นทีมด้วยและความแม่นยำของตัวเองด้วย แถมยังมีพวก tactical ต่างๆ เพื่อไว้ใช้ในสถานการณ์นั้นๆด้วย #overwatch เป็นเกมที่ใช้ความเป็นทีมสูงกว่า csgo เพราะเกมนี้จะเน้นการ capture point เป็นซะส่วนใหญ่ ซึ่งจะมีตัวละครหลากหลายรูปแบบไว้ให้เล่น ซึ่งต้องอาศัยการสื่อสารกันเป็นอย่างมาก ก็ต้องมีการฝึกฝนเช่นเดียวกับ csgo ซึ่งความโดดเด่นของเกมนี้คือ skill ของตัวละครที่มีรูปแบบหลากหลายในการใช้สถานการณ์นั้นๆ อย่าง csgo จะมีระเบิด flasg bang smokegrenade Hegrenade molotov ที่เป็นอุปกรณ์ในทาง tactical แต่ overwatch จะเป็นพวกสกิลติดตัวของตัวละครนั้นเอง

Gain Suppasun สิ่งที่เห็นแตกต่างได้ชัดสำหรับสองเกมนี้คือตำแหน่งการเล่นครับ ในส่วนของเกม CS:GO ตำแหน่งเรียกของแต่ละตำแหน่งจะถูกไว้พอเป็นพิธีว่าคนนี้เป็นตัวเปิด คนนี้ดักหลัง ซึ่งจะต่างกับเกม Overwatch ที่แต่ละตัวมีตำแหน่งที่ถูกล็อกเอาไว้ โดยส่วนตัวผมเป็นคนที่เข้าใจคนที่เล่นตำแหน่งที่ไม่ได้เด่นในทีมมากซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกับเกมที่มีตำแหน่งโดนล็อกเอาไว้แล้วเช่นเกมแนว MOBA โดยคนที่เล่นอย่างตำแหน่ง Support ผู้ชมก็จะมักมองข้ามไปเสมอว่าคนนี้ไม่ได้โดดเด่นในเกม ซึ่งจะแตกต่างกับ CS:GO โดยสิ้นเชิงที่่ว่าแต่ละคนสามารถที่จะเล่นปืนไหน ตำแหน่งไหนก็ได้ โดยสามารถสลับปรับเปลี่ยนได้ทุกเวลา และ CS:GO ถ้าหากคุณเก่งจริง สามารถใช้ปืนพกแค่ปืนเดียวเอาชนะอีกฝั่งที่ถือ AK 5 กระบอกยังได้ ซึ่งคงเป็นเกมเดียวในโลกที่สามารถทำให้คนๆนึงกลายเป็นพระเอกได้ทันที ไม่ว่าคุณจะเล่นตำแหน่งไหนในทีม เพราะว่ามันไม่มีตำแหน่งตายตัว ทุกคนทั้งสองฝั่งมีความเท่าเทียมกัน ซึ่งต่างกับเกม Overwatch ที่เน้นเล่นกันเป็นทีมเอาซะมากกว่า #csgo #overwatch

JAy Our #CSGO ในเเต่ละวินหรือทุกวินมีความสำคัญ ทำให้การเล่น CSGO ต้องมีความปราณีกว่ามีเเผนทุกๆวินคิดเเผนเพื่อให้การชนะอยู่ที่ กัปตันจะสั่งอะไรหรือลูกทีมจะเล่นเเบบไหน#OW เกมใหม่มาเเรงออกมาไม่กี่ปีก็มีเเข่งขันหลายรายการทำให้เสน่ห์ของเกมนี้อยู่ที่จังหวะ เเละตัวที่เลือกในการเเก้ทางกัน จังหวะเดียวก็ปิดเกมได้คับ เเตกต่างกันที่มีรูปเเบบหลากหลาย

Leave a Reply