0

ซัมเมอร์นี้ ลีค LCK เตรียมเปิดระบบยืมตัวผู้เล่น!

League of legends korea esports หรือ LCK เตรียมเปิดระบบยืมตัวผู้เล่นในศึกซัมเมอร์ 2024 เป็นอีกหนึ่งลีคจาก 8 ลีคหลักที่ยอมให้ระบบการยืมตัวเกิดขึ้น

ซึ่งทาง 188อีสปอร์ต เชื่อว่าจะช่วยยกระดับการแข่งขัน และ ยังให้โอกาสดาวรุ่งอีกด้วยนะ ดาวรุ่งจากทีมต่างๆที่ประสบการณ์ยังน้อยจะได้หาโอกาส ในการไปเล่นให้กับทีมอื่นเป็นการทดลองแผน หรือ เป็น roster ใหม่ๆ อีกด้วย

ซึ่งผู้เล่นที่ถูกยืมตัว นั้นไม่สามารถถูกยืมได้ทันที แต่จำเป็นจะต้องลงทะเบียนในทีมใดทีมหนึ่งก่อนอย่างน้อย 1 ฤดูกาล ถึงจะมีสิทธิ์ในการถูกยืมตัวจากทีมอื่นๆในลีคได้ ส่วนผู้เล่นที่ถูกยืมตัวมากกว่า 2 ปีจะต้องรออย่างน้อย 1 ฤดูกาลถึงจะมีสิทธิ์ถูกยืมตัวได้อีกครั้ง

การยืมตัวผู้เล่น จะต้องเกิดขึ้นระหว่าง 2 ทีมเท่านั้นห้ามมีองค์กรที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้อง และ ผู้เล่นที่ถูกยืมตัวจะไม่สามารถถูกเทรดหรือย้ายทีมได้ ระหว่างที่อยู่ในช่วงสัญญาของการยืม

ในส่วนของ Region หรือทวีปนั้นจะยืมข้ามไม่ได้ ต้องยืมในลีคเดียวกันเท่านั้น และ จำนวนเกมที่ผู้เล่นที่ถูกยืมตัวจะถูกจำกัด หากคนไหนเคยเล่นในลีค LCK หลักมาก่อนก่อน 50% พวกเขาจะได้สิทธิ์แค่ไปเล่นให้กับลีครองอย่าง LCK CL เท่านั้น

ส่วนผู้เล่นที่เคยเล่นลีครอง LCK CL เป็นจำนวนเกมเกิน 50% ของการแข่งจะได้สิทธิ์ในการถูกยืมตัวไปเล่นในลีคหลัก LCK เท่านั้น แต่ถ้าผู้เล่นไหนไม่เคยแข่งในสองลีคมาก่อนเลย จะได้สิทธิ์ไปแข่งได้ทั้งสองลีค ซึ่งการทำเช่นนี้คือการเปิดโอกาสให้กับดาวรุ่ง หรือ ผู้เล่นหน้าใหม่ และ เป็นการกระตุ้นให้ทีมแฟรนไชส์ต้องเลือกว่าจะส่งผู้เล่นของทีมไปเล่นลีคไหนอย่างไรบ้าง

และการยืมตัวก็มีจำกัดนะเพราะแต่ละทีมจะยืมตัวนักแข่งจากทีมใดทีมนึงได้แค่ไมเ่กิน 2 คนเท่านั้นและเต็มที่ได้ครั้งละ 1 ปีเท่านั้น และจะทำได้ต่อเมื่อฤดูกาลการแข่งจบแล้วเท่านั้นนะ!

Leave a Reply