0

พรีวิว รายการ PGL Major Kraków 2017

สำหรับรายการ CS:GO ที่จะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ คือ PGL Major Kraków 2017 ที่จะถูกจัดขึ้นในอีกไม่เกิน 2 อาทิตย์ นี้ หมดเวลาของการฝึกซ้อมแล้วของเหล่าทีมผู้เข้าแข่งขัน

และเป็นที่รู้กันดีว่ามี 8 ทีมที่ได้ผ่านเข้าร่วมรายการนี้ทันทีหลังจากการโชว์ฝีมืออันเหนือชั้นของพวกเขา อย่างไรก็ตามทีมที่เหลืออีก 8 ทีมก็จะถูกคัดสรรจากรอบคัดเลือกต่อไป

โดยขั้นตอนของการค้นหาผู้มีคุณสมบัติก็ค่อนข้างจะซับซ้อนโดยที่ในแต่ละภูมิภาคจะแสดงให้เห็นถึงความสามารถเพื่อที่จะได้ไปต่อยังรอบ Offline Major Qualifiers ซึ่งในรอบนี้ เหล่าผู้ชนะจาก Minor จะได้รวมกับอีก 8 ทีมที่ผ่านเข้ามาก่อนหน้านี้ ซึ่งรวมทั้งหมด 16 ทีมในการแข่งขันครั้งนี้

ทั้ง 16 ทีมต้องต่อสู้กันภายใน Swiss group กับรูปแบบการแข่งขันที่ถือเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในแวดวง CS:GO Swiss คือ best-of-one ซึ่งในรอบแรกจะเริ่มจากการเจอกันของ Major และ Minor Championships จากรอบที่ผ่านมา ในทุก ๆ รอบการแข่งขันจะมี กลุ่ม high, mid และ low ซึ่งการจัดกลุ่มถูกกำหนดขึ้นจากผลงานก่อนหน้าของพวกเขา โดยที่ winner จะได้ไปอยูใน high group ในขณะที่ mid group จะเป็นทีมที่มีผลการแข่งขันคละเคล้ากัน และสุดท้ายกับกลุ่ม low ที่รวมเอาทีมที่แพ้เอาไว้ด้วยกัน ทั้งหมดต้องแข่งขันเป็นหนึ่งใน 8 ทีมที่จะได้เข้าไปแข่งขันในรายการ PGL Major in Kraków

ทีมที่จะเข้าร่วมรอบคัดเลือกผู้มีคุณสมบัติ Qualifier คือ 8 ทีมจาก ELEAGUE Major ดังนี้ GODSENT, G2 Esports, Team Liquid, Mousesports, OpTic Gaming, HellRaisers, FlipSid3 Tactics และ BIG พวกเขามาด้วยจุดหมายเดียวกัน คือผ่านเข้าไปสู่รอบต่อไปให้ได้ อย่างไรก็ตามรายชื่อของทีมต่าง ๆ มาจาก Minor Championship คือ Renegades, Cloud9, Vega Squadron, PENTA Sports, TyLoo, Immortals, Tengri และ Team Dignitas.

แมตซ์ที่จะสู้กันในรอบแรกได้ถูกกำหนดไว้แล้วซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นการจับคู่ที่สมน้ำสมเนื้อเลยทีเดียว เป็นที่แน่นอนสำหรับคู่แรกของรายการจะเป็นคู่ไหนไปไม่ได้นอกจากทีม G2 Esports และ Immortals ที่มีผู้เล่นเชื้อสายฝรั่งเศสจาก G2 Esports ที่มาพร้อมกับฝีมือระดับ super team ที่งานนี้คงไม่มีคำว่าแพ้สำหรับพวกเขา ในอีกทางหนึ่ง Immortals ก็เป็นทีมอันดับสองจากบราซิล และอีกหนึ่งมาจากทีมสุดยอดจากอเมริกา พวกเขาได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นสุดยอดทีม ที่ยากจะต่อกร และคงจะไม่มีคำว่า ”แพ้” สำหรับพวกเขา อีกหนึงทีมที่น่าสนใจคือ BIG และ Cloud9 ซึ่งทั้ง 2 ทีมก็ได้แสดงความสามารถเฉพาะตัวของพวกเขาในฐาะ minor championship อย่างไรก็ตาม Cloud9 ก็ยังคงแสดงความสามารถอย่างต่อเนื่องใน Esports Championship Series ที่มีขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หนุ่ม ๆ จากกอเมริกาเหนือ Cloud9 ก็มาอย่างช้า ๆ ซึ่งก็คงต้องให้เวลาพวกเขาจนกว่าจะสามารถกลับมาได้อีกครั้ง

รอบแรก ทุกแมตซ์การแข่งขันจะเริ่มในวันที่ 29 มิถุนายน เวลา 09:00 น.:
G2 Esports vs Immortals
OpTic Gaming vs PENTA Sports
Team Liquid vs TyLoo
GODSENT vs Team Dignitas
Mousesports vs Tengri

HellRaisers vs Vega Squadron
FlipSid3 Tactics vs Renegades
BIG vs Cloud9

Leave a Reply