0

พรีวิว รายการ ESL One Cologne 2017

หนึ่งในรายการทัวร์นาเม้นท์อันทรงเกียรติ CS:GO กับรายการ ESL One Cologne 2017 จะถูดจัดขึ้นที่ Lanxess-Arena ในเมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี ซึ่งจะจัดการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 4 – 9 กรกฎาคม 2017

โดยใน 3 วันแรกจะเป็นรอบการแข่งขัน group stage เหมือนทุก ๆ ครั้งกับเงินรางวัลก้อนโตกว่า 8.4 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดให้ผู้ชมเข้าร่วมชมการแข่งขันหลังจากจบการคัดเลือกรอบ group stage ก่อนเท่านั้น

เป็นที่รู้กันดีว่า รายการ ESL One Cologne เป็นรายการใหญ่ที่น่าจับตาดูเป็นพิเศษ ซึ่งเราจะได้เห็นอะไรดี ๆ ในรายการนี้อย่างแน่นอน เป็นที่รู้กันดีว่าเราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันในปีนี้ ถ้าเทียบกับการแข่งขันครั้งก่อน ๆ ซึ่งในปีนี้จะใช้รูปแบบในการแข่งขันแบบ Swiss format ในรอบ group stage ซึ่งเราก็เคยกล่าวถึงความนิยมในการการแข่งขันรูปแบบนี้มาบ้างแล้ว และในปัจจุบันนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน และเป็นที่ยอมรับในกลุ่มของผู้ชื่นชอบกีฬาอีสปอร์ตว่าเป็นรูปแบบการเล่นที่ดูสนุก และก็ยังเปิดโอกาศให้กับทีมที่แม้ว่าจะเริ่มต้นการแข่งขันได้ไม่ดีนัก

นอกจากผู้เข้าร่วมทั้ง 16 ทีมแล้ว ทางผู้จัดยังได้ส่งเทียบเชิญตรงอีก 14 ทีมเพื่อเข้าร่วมรายการที่เหลือ ซึ่งเป็นทีมที่มีคุณสมบัติเหมาะสมอีก 4 ทีมจากอเมริกาเหนือ, ยุโรป และจีน โดยมีทีมตัวแทนจาก อเมริการเหนือคือ Team Liquid ส่วน Heroic และ Space Soldiers เป็นตัวแทนจากยุโรป และ TyLoo เป็นทีมผู้ชนะจากจีน และด้านล่างนี้คือรายชื่อผู้เข้าร่วมทั้งหมด

Cloud9              FaZe Clan                       Fnatic                          G2 Esports
Immortals          mousessports                  Natus Vincere               Ninjas in Pyjamas
North                OpTic Gaming                  SK Gaming                    Virtus.pro
Team Liquid       Heroic                            Space Soldiers              TyLoo

เนื่องจากรอบ group stage เป็นการแข่งขันในรูปแบบ Swiss format แมตซ์แรกในรายการจึงได้มีการกำหนดขึ้นมาแล้ว ทุกแมตซ์จะมีการแข่งขันกันแบบ best-of-one ซึ่งมีที่ว่างมากพอสำหรับทีมที่อาจจะมีการพลิกโผจึงเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าม้ามืดทั้งหลาย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะตัดสินว่าใครจะเป็นทีมที่ได้ชัยชนะไปครอง

อย่างไรก็ตามแม้ว่ารูปแบบของรอบ group stage จะเต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ แต่ก็มีบางทีมที่คาดว่าจะก้าวข้ามไปได้ ส่วนทีมที่ถูกคัดออกจากรอบ group stage อย่่าง North, FaZe Clan, SK Gaming และ Natus Vincere ทีมเหล่านี้จะถูกตามมาด้วยทีมที่เหลือทั้งหมดซึ่งไม่ได้ถูกเรียงลำดับตามที่กำหนดไว้ อย่างไรก็ควรจะระวังอีก 2 ทีมอย่าง Ninjas in Pyjamas และ Virtus.pro ซึ่งทั้งสองทีมมีดีกรีเป็นถึงแชมป์เก่าในตำนาน และอดีตที่ยิ่งใหญ่รวมถึงกลุ่มแฟน ๆ ที่หนาแน่น อย่างไรก็ตามแม้ว่าพวกเขาจะมีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่แต่การปรากฏตัวของพวกเขาก็ช่างห่างไกลจากสิ่งที่แฟน ๆ เคยพบเห็นมา อย่างทีม Virtus.pro ที่ตกรอบจากการแข่งขัน ESL Pro League เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ดังนั้นโอกาสเดียวที่จะได้รับคำเชิญโดยตรงไปร่วมเล่นยังรายการใหญ่ในอนาคตนั้นช่างสดใน ในขณะที่ Ninjas in Pyjamas ก็เพิ่งมีการปรับเปลี่ยนรายชื่อผู้เล่นในทีมโดยหนึ่งในผู้เล่นเก่าที่ต้องปลดเกษียณไป ซึ่งก็ยังไม่เห็นว่าสิ่งนี้จะส่งผลต่อเปลี่ยนแปลงและผลการแข่งขันอย่างไร ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จึงถือว่าเป็นโอกาสของพวกเขาที่จะกลับมามีบทบาทอีกครั้งหนึ่ง

กำหนดการรอบแรก 2017-07-04 :
12:00 – mousesports vs Fnatic
12:00 – FaZe Clan vs Heroic
13:15 – Immortals vs Virtus.pro
13:15 – SK Gaming vs Space Soldiers
14:30 – Ninjas in Pyjamas vs Cloud9
14:30 – TyLoo vs G2 Esports
15:45 – Natus Vincere vs Team Liquid
15:45 – North vs OpTiC
* CEST (GMT+2)

สำหรับการแข่งขันรอบที่สองก็จะถูกจัดขึ้นในวันแรกเช่นกัน ในขณะที่วันที่ 2 จะเป็นของรอบที่ 3 เท่านั้น วันที่ 3 และวันสุดท้ายจะได้เห็น 4 รอบ 5 แมตซ์ รอบก่อนรองชนะเลิศจะจัดในวันที่ 7 กรกฎาคม ส่วนรอบรองชนะเลิศวันที่ 8 กรกฎาคม และสุดท้ายวันที่ 9 กรกฎาคม เวลา 16:00 CEST (GMT+2) จะเป็นรอบชิงชนะเสิศ

Leave a Reply