0

พรีวิว Operation Hydra

ปฏิบัติการ Hydra CS: GO ในที่สุดก็ถึงเวลาเปิดตัวซักที ในบทความนี้เราจะมาดูสิ่งที่น่าสนใจในปฏิบัติการใหม่นี้กัน ซึ่งเราจะได้เห็นวิธีการเล่นที่เปลี่ยนไปของ เกม CS: Go

สิ้นสุดการรอคอยที่ยาวนาน CS: GO devs ได้อัปเดตข้อมูลใหม่เมื่อเช้านี้โดยมีการปรับเปลี่ยนบางสิ่งบางอย่างซึ่งเป็นที่น่าสนใจเป็นอย่างมากคือ การเปิดตัว ปฏิบัติการใหม่ที่เรียกว่า Hydra หลังจากประกาศเปิดตัวมากว่า 15 เดือน ปฏิบัติการใหม่นี้ก็กลายเป็นที่กล่าวถึงเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม devs ยังคงเก็บข้อมูลหลัก ๆ ไว้เป็นความลับ

Hydra operation มีการนำเอาสิ่งใหม่ ๆ เข้ามา สิ่งแรกที่น่าสนใจที่สุดคือ Operation Hydra Case ที่รวมไปถึง skins ใหม่ที่รวมเอาปืน SMGs และ pistols (ปืนพก) ที่โดดเด่นที่สุดคือ Five-SeveN | Hyper Beast และ AWP | Oni Taiji แต่ก็ยังหาโอกาสที่จะชนะได้ยากเหลือเกิน

สำหรับปฏิบัติการใหม่ CS: GO devs ได้จัดการการเข้าถึงใหม่ แทนที่จะเก็บค่าผ่านเข้าเล่นพวกเขาตัดสินใจให้ทุกคนสามารถเข้าเล่นใน operation ใหม่นี้ได้ แต่เงื่อนไขก็คือจะต้องมีการอัพเกรด operation coin เพื่อที่จะเล่นใน Guardian Campaign ได้รับ XP เพิ่มพิเศษ และ Hydra case และ การดรอปอาวุธซึ่งผู้เล่นจะต้องเสียค่าเหล่านี้แค่ 5.99 เหรียญ หรือเป็นเงินไทย 216 บาท

นอกเหนือจาก Operation Hydra Coin ที่ตอนนี้สามารถอัปเกรดจากทองแดง (Bronze) เป็นเงิน (Silver) ทอง (Gold) ใหม่สุดคือระดับเพรช (Diamond level) ที่นอกเหนือจากนั้นอีกก็คือ Operation Hydra Journal ที่จะมีแค่คุณเท่านั้นที่มองเห็น เพื่อใช้แสดงสถิติการเล่นของคุณ และเพื่อน ๆ และคุณยังสามารถเข้าสู่ภารกิจ Guardian missions และเปรียบเทียบตัวคุณ และเพื่อนในชาร์ทผู้นำได้อีกด้วย

เพิ่มภารกิจใหม่มากมายใน Guardian Campaign คุณจะสามารถจับคู่กับเพื่อนของคุณเพื่อปกป้องโลกจาก Phoenix ทุกครั้งที่ปฏิบัติภารกิจได้สำเร็จคุณจะได้รับ XP มหาศาลเพื่อเอาไปเพิ่ม Operation stars (ดาว) และเพิ่มคุณสมบัติการดรอปปืน หรืออาวุธ
แน่นอนที่สุดปฏิบัติการใหม่นี้ก็มาพร้อมกับ แผนที่ใหม่ ซึ่งคราวนี้ CS: GO devs ได้ไปถึงในสถานที่ที่แตกต่างกัน และตัดสินใจรื้อฟื้นบางแผนที่ ที่เคยเปิดใช้ในปฏิบัติการครั้งก่อน เช่น Insertion, Austria, Lite, Shipped, Thrill, Agency, และ Black Gold

Hydra Operation จะนำเอาอีเว้นท์ (Event) รายสัปดาห์ใหม่ ๆ เข้ามาอย่างเช่น Wingman, Weapons Expert, และ War Games โดยที่อีเว้นท์ (Event) เหล่านี้ไม่ต้องเสียเงินซักบาทแค่คุณต้องสะสม Xp ในจำนวนที่สามารถเข้าร่วม Event ได้ Wingman และ Weapons Expert อยู่ในโหมดแข่งขัน (competitive modes) ร่วมกับ skills group ของพวกเขา ในขณะที่ War Games เป็นแบบ drop-in/drop-out ที่เสนอ “unique twists” ในลักษณะปรกติของ gameplay

เพื่อที่จะเล่น Wingman event ผู้เล่นจะต้องหาคู่หูของตัวเอง จากนั้นมันจะพาคุณไปยังแผนที่ ที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อย ๆในขณะนั้นซึ่งคุณจะทดสอบตัวเองในโหมด 2v2 ที่คุณจะต้องเล่นใน bomb site เดียว War games จะรวมเอาหลาย ๆ โหมดที่น่าสนใจคือ ความเคลื่อนไหวของตัวละครแบบ low-gravity sniping และทีม Deathmatchสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดคือ Weapons expert จะนำคุณไปสู่โหมดใหม่ที่คุณต้องเป็นเหมือนคนอเนกประสงค์ สามารถทำได้หลายอย่าง เพราะว่าอาวุธเดิมจะไม่สามารถซื้อซ้ำได้ในการแข่งขันแบบ 5v5

ในบรรดาการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆใน gameplay ของ CS: GO devs ได้ตัดสินใจลดค่าความเสียหาย UMP45 ลงเพื่อนำเอาอาวุธไปให้พอดีกับปืนประเภท SMG ทั่วไป เราได้เห็นความนิยมเพิ่มขึ้นสำหรับปืนนี้ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ไม่ใช่เรื่องยากที่จะได้เห็นผู้เล่นที่ได้รับ SMG นี้ มากกว่า Galil หรือ Famas ดูเหมือนว่า CS: GO devs ได้ตัดสินใจที่จะยุติ และนำการสั่งปืนจริงกลับมาใช้ ในทางตรงกันข้ามสำหรับผู้ที่รักใน Deathmatch ที่แท้จริงทุกคน การเปลี่ยนแปลงใหม่นี้ได้ถูกนำมาใช้เมื่อผู้เล่นไม่สามารถ respawn เปลี่ยนอาวุธที่เป็น bonus กลางครันในโหมด Deathmatch ได้อีกต่อไป

Leave a Reply