0

พรีวิวESL One Hamburg 2017

The International รายการในฝันของเหล่าผู้เล่นมือโปร Dota2 เพื่อเป็นการก้าวไปอีกขั้น พวกเขาจะต้องผ่านรอบคัดเลือกรูปแบบใหม่ที่จะรวบรวมคะแนนจากทัวนาเม้นท์ Minor และ Major นั่นก็คือ คะแนน Pro Circuit Points

หลังจากความสำเร็จอย่างท่วมท้นของ 2 ทัวร์นาเม้นท์ที่ผ่านมาสำหรับซีซั่นนี้ คราวนี้เหล่าสาวก Dota2 จะได้เห็นการแข่งขันในเยอรมันกันบ้าง ซึ่งก็เป็นที่รู้จักกันดีว่าเยอรมันคือคู่แข่ง Top level และ ในอดีตรายการ ESL One Frankfurt ก็ถูกจัดขึ้นที่นี่ หลังจาก 3 รายการ ESL One ที่เคยถูกจัดขึ้นใน Frankfurt และครั้งนี้จะถูกย้ายไปที่เมืองอันดับสองของเยอรมันอย่าง Hamburg

เมืองฮัมบูร์ก (Hamburg) ประกอบด้วยประชากรกว่า 1.7 ล้านคน หากว่าคุณต้องการที่จะเข้าร่วมชมรายการครั้งนี้ มีสถานที่ที่น่าสนใจและให้คุณเยี่ยมชมมากมาย ส่วนสถานที่ในการจัดการแข่งขันก็คือ สนามกีฬา Barclaycard Arena ที่เปิดใช้งานตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2002 สามารถจุผู้ชมได้ 16,000 ที่นั่ง  รายการ ESL One Hamburg 2017 เป็นทัวร์นาเม้นท์เมเจอร์แรกในซีซั่น 2017/2018 แต่ไม่ได้หมายความว่าอีก 2 ทัวร์นาเมนท์ที่เพิ่งถูกจัดไปก่อนหน้านี้จะเป็นรายการ Minor เพียงแต่ว่าความแตกต่างมันอยู่ตรงที่เงินรางวัลกองกลางถูกเพิ่มจำนวนมากขึ้น จาก $300,000 เป็น $1,000,000 และรางวัลคะแนน Pro Circuit Points ก็ถูกเพิ่มขึ้นจาก 300 เป็น 1,500 เลยทีเดียว


ภาพจากเว็บไซต์  Barclaycard Arena

ส่วนรูปแบของทัวร์นาเมนท์ถูกจัดเป็นรอบคัดเลือกเพื่อไปสู่รอบเพลย์ออฟ ซึ่งรอบคัดเลือกจะใช้ระบบปกติคือ GSL Double-elimination ที่จะถูกแบ่งออกเป็น 2กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม จากนั้นผู้ชนะของแต่ละกลุ่มจะมาเจอกันในรอบเพลย์ออฟที่จะแข่งขันกันแบบ Single-elimination

เรามาพูดถึงเหล่าผู้เข้าร่วมรายการนี้กันบ้าง ซึ่งมี 2 ทีมที่ได้ถูกเชิญเข้าร่วมแข่งขันโดยตรงคือทีม Team Liquid และ Newbee อีกฝั่งนึงเราจะได้เห็น 6 ทีมที่ผ่านจากรอบคัดเลือกที่มาจากทั่วโลก Team Secret และ Virtus.pro ตัวแทนจากยุโรป Keen Gaming จากประเทศจีน ในขณะที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะร่วมเชียร์ Fnatic สุดท้ายสองตัวแทนจากอเมริกา Evil Geniuses และ  SG e-sports สิ่งที่จะต้องจดเลยก็คือ Fnatic ถูกนำเข้ามาแทนที่ทีม HappyFeat ทีมที่ไม่สามารถเข้าร่วมแข่งขันได้เนื่องจากเหตุผลในการขอวีซ่านั่นเอง

นอกเหนือจากทีมเหล่านี้ก็มีเพียงแค่ Team Liquid ที่เคยชนะใน Minor ทัวร์นาเมนท์แบบใหม่นี้ ทีมจากยุโรปก็มีตำแหน่งที่ได้จากรายการ StarLadder i-League Invitational #3 ซึ่งเป็นรายการแรกที่มีการใช้รูปแบบการแข่งขันแบบใหม่นี้ อย่างไรก็ตาม Mineski ก็เป็นผู้นำในทุกๆด้าน ที่สามารถเอาชนะในรายการ PGL Open Bucharest และ คว้าอันดับสองจากรายการ StarLadder i-League Invitational กับความจริงที่ว่า Mineski จะไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ก็จะเป็นโอกาศให้ทีม Team Liquid คว้าตำแหน่งนี้จากพวกเขาก็เป็นได้

ครั้งนี้ Paul “ReDeYe” Chaloner จะเป็นผู้จัดการ Desk host ของรายการนี้ที่จะนำผู้ชมเข้าใกล้การแข่งขันให้มากที่สุด ในขณะที่ Oliver James Borg D’Anastasi ที่เป็นที่รู้จักกันดีในนาม OJ Borg จะเป็น Stage host ส่วน Troels “syndereN” Lyngholt Nielsen, Ben “Merlini” Wu และ Alan “Nahaz” Bester จะดูแลในส่วนของ Live analysis ในขณะที่ Jorien “Sheever” van der Heijden จะทำหน้าที่รายงายสดหรือ Live reporting จากสถานที่การจัดการแข่งขัน สุดท้ายในส่วนของ Live commentating จะถูกดำเนินโดย Owen “ODPixel” Davies, Austin “Capitalist” Walsh และ William “Blitz” Lee

การแข่งขันจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม และยาวไปอีก 4 วัน โดยในวันที่ 29ตุลาคมจะเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศนั่นเอง

ตารางการแข่งขัน:

Group A

October 26th, 16:00 CEST – Newbee vs Fnatic

October 26th, 17:00 CEST – Evil Geniuses vs Team Secret

October 27th, 12:00 CEST – Winners’ match

October 27th, 19:30 CEST – Elimination match

October 28th, 15:45 CEST – Deciding match

Group B

October 26th, 18:20 CEST – Team Liquid vs SG e-sports

October 26th, 19:30 CEST – Virtus.pro vs Keen Gaming

October 27th, 15:45 CEST – Winners’ match

October 28th, 12:00 CEST – Elimination match

October 28th, 19:40 CEST – Deciding match

Leave a Reply