0

เริ่มวันนี้รายการ DOTA Summit #8

มาถึงรายการส่งท้ายปี 2017 ที่ใกล้เข้ามาถึงแล้วเหลืออีกแค่ทัวร์นาเม้นท์เดียวสำหรับการเก็บคะแนน Pro Circuit ที่จะถูกจัดการแข่งขันขึ้นก่อนปีใหม่นี้ การแข่งขันน่าสนใจมาขึ้นตั้งแต่มีการเก็บสะสมคะแนน Pro Circuit เกิดขึ้น เราได้เห็น 7 รายการใหญ่ที่ผ่านมาและแน่นอนว่ารายการสุดท้ายนี้เราจะได้เห็นคุณภาพเดียวกันนี้แน่นอน

เป็นเหมือนประเพณีที่จัดขึ้นมาเป็นเวลายาวนานสำหรับรายการ DOTA Summit จัดขึ้นโดย Beyond The Summit และ DOTA Summit ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นในบรรยากาศที่ผ่อนคลาย มุ่งเน้นการนำผู้ชมไปสู่ผู้เล่น การแข่งขันจะถูกจัดขึ้นในบ้านของผู้จัดงานที่ลอสแองเจลลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

รายการ DOTA Summit ซีซั่นใหม่นี้ได้นำเอาการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันใหม่แทนที่จะเป็นแบบเดิม round-robin หรือ GSL groups ทีมผู้จัดงานได้นำเอารูปแบบใหม่มาทั้งหมด โดยแบ่งผู้เข้าแข่งขันทั้ง 9 ทีมเป็น 3 กลุ่ม แต่ละกลุ่มจะแข่งขันกันแบบ round-robin ซึ่งนั่นก็หมายความว่าต้องมีการแข่งขันสูงสุดถึงสามแมตซ์ในแต่ละกลุ่ม ผู้ชนะในแต่ละกลุ่มจะได้เข้าไปรอในรอบเพลย์ออฟอย่างแน่นอน ในขณะที่อันดับสองจะแข่งขันกันแบบ best third-placed team ของกลุ่มใน Wild Card bracket ซึ่งผู้ชนะจะได้ร่วมกับอีก 3 ทีมผู้ชนะจากแต่ละกลุ่มในรอบเพลย์ออฟ

ในส่วนของทีมผู้เข้าร่วมการแข่งขัน เราจะได้เห็น Team OG และ Evil Geniuses สองทีมที่ได้รับคำเชิญโดยตรง ร่วมด้วย King’s Cup: America winners อย่าง OpTic Gaming และยังเป็นผู้ชนะในระดับภูมิภาคด้วย ส่วนตัวแทนจากอเมริกาเหนือคือ compLexity Gamin และอเมริการใต้ Sacred ในขณะที่ฝั่งยุโรปก็จะเป็น Team Kinguin สามทีมสุดท้ายมากจากเอเชีย CIS ทีม Virtus.pro, LGD Gaming, และ Fnatic

สิ่งที่น่าสนใจคือ 3 ทีมแรกที่ได้คะแนนนำ Dota Pro Circuit ที่จะถูกแบ่งไปอยู่คนละกลุ่ม และพวกเขาก็ได้รับเลือกให้เลือกทีมที่เหลือจากกลุ่มผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งสามทีมนี้ ได้แก่ Virtus.pro, Evil Geniuses และ LGD Gaming

ในกรุ๊ป A จะร่วมด้วย Virtus.pro, Sacred และ OG. ซึ่งเป็นกรุ๊ปที่น่าสนใจเนื่องจากว่าจริงๆแล้วมีทีม Virtus.pro และ OG มาอยู่ในกลุ่มเดียวกัน ส่วน Sacred คงจะเป็นงานหินของพวกเขาแล้วล่ะในงานนี้ Virtus.pro ในเวลานี้เป็นหนึ่งในสามทีมแรกของโลกในการจัดอันดับ Dota Pro Circuit ในขณะที่ OG. ได้กระเตื้องตัวเองขึ้นมาเป็นแชมป์ที่รายการ MDL Macau แน่นอนว่าทั้งสองทีม เหมือนว่าจะได้โอกาสเก็บคะแนนเพิ่มในทัวร์นาเม้นท์นี้ ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าจะได้เห็นทั้งสองทีมในรอบ 4 ทีมสุดท้ายของ DOTA Summit #8.

กรุ๊ป B ซึ่งดูไม่น่าสนใจนักถ้าเห็นรายชื่อในกลุ่มแล้ว อย่างไรก็ตาม Evil Geniuses และ compLexity Gaming ทั้งสองก็ได้สะสม Dota Pro Circuit points มามากอยู่เช่นกัน ซึ่งก็ไม่น่าแปลกถ้าพวกเขาจะจบการแข่งขันด้วยอันดับต้นๆในรายการ Minor และ Major ทัวร์นาเม้นท์ ในอีกด้านหนึ่ง Team Kinguin ยังไม่เคยได้ทำคะแนน Dota Pro Circuit เลย นี้จึงเป็นครั้งแรก เป็นที่น่าสนใจว่าพวกเขาจะสามารถไปได้ไกลแค่ไหน

สุดท้ายในส่วนของกรุ๊ป C ประกอบไปด้วย LGD Gaming, OpTic Gaming, และ Fnatic เป็นกลุ่มที่มีความเหมาะสมที่สุดเลยก็ว่าได้ Finally, group C will feature LGD Gaming, OpTic Gaming, and Fnatic. This is probably an equal group in terms of participants. LGD Gaming เป็นทีมที่มีชื่อมากที่สุดเนื่องจากการจัดลำดับคะแนน Dota Pro Circuit อย่างไรก็ตาม Fnatic ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าพวกเขามีทีมผู้เล่นตัวจริงที่แข็งแกร่ง สุดท้าย OpTic Gaming ก็ดูเหมือนว่าจะจองคะแนน Dota Pro Circuit แรกให้กับทีมหลังจากได้คว้าอันดับสองในรายการ ROG Masters 2017 ก็ทำให้พวกเขาก้าวเข้ามาด้วยความมั่นใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

การแข่งขันจะเริ่มเปิดขึ้นในวันที่ 13 ธันวาคมไปจนถึงวันที่ 17 ธันวาคมที่จะเป็นการแข่งขันในรอบแกรนด์ไฟนอล

ตารางการแข่งขันแบบเต็ม:
กรุ๊ป A:
Virtus.pro vs Sacred – December 13th – 21:45 CET
Sacred vs OG – December 15th – 18:00 CET
OG vs Virtus.pro – December 16th – 01:30 CET

กรุ๊ป B:
Team Kinguin vs compLexity Gaming – December 13th – 18:00 CET
Evil Geniuses vs Team Kinguin – December 14th – 01:30 CET
compLexity Gaming vs Evil Geniuses – December 14th – 21:45 CET

กรุ๊ป C:
LGD Gaming vs OpTic Gaming – December 14th – 18:00 CET
OpTic Gaming vs Fnatic – December 15th – 01:30 CET
Fnatic vs LGD Gaming – December 15th – 21:45 CET

Wild Card bracket:
Semi Final Match #1 – December 16th – 20:30 CET
Semi Final Match #2 – December 17th – 00:15 CET
Final match – December 17th – 04:00 CET

Playoffs:
Semi Final Match #1 – December 17th – 18:00 CET
Semi Final Match #2 – December 17th – 21:45 CET
Grand Finals – December 18th – 01:30 CET

Leave a Reply