0

พรีวิวรอบไฟนอลรายการ ECS Season 4

รายการการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตรายการใหญ่อีกหนึ่งรายการของปีนี้อย่าง Counter-Strike: Global Offensive ที่กำลังจะเกิดขึ้นตอนสิ้นปีนี้ เหลือเพียงอีกหนึ่งรายการ LAN ที่ยังเหลือคือ eSports Championship Series Season 4

ฤดูกาลที่สี่ของซีรีส์ Esports Championship ที่ได้รับความนิยมของ FACEIT ที่มีรูปแบบเช่นเดียวกับเมื่อก่อน  ทุกทีมต้องผ่านการแข่งขันรอบภูมิภาคเพื่อรักษาตำแหน่งในรอบไฟนอล ส่วนท็อปเพลย์ในยุโรปคือ Fnatic ผู้ที่สามารถชนะได้มากกว่า FaZe Clan และ Mousesports ทีมที่ 4 จากยุโรปที่จะเข้าร่วมก็คือ Astralis ตัวแทนจากอเมริกาเหนือ Cloud9, OpTic Gaming, Team Liquid และ Luminosity Gaming  ทีม Cloud9  เป็นทีมอันดับหนึ่งซึ่งทิ้งห่างอันดับสองอย่าง OpTic Gaming ด้วยชนะมากกว่า 3 เกมส์  ส่วน SK Gaming ก็ถูกควบรวมกันกับ  Team Liquid และ Luminosity Gaming  แต่พวกเขาถูกทิ้งไว้ก็เพราะว่ามีผลงานที่ค่อนข้างแย่ในรอบที่ต่างกัน

รอบไฟนอลของซีซั่น 4 จะถูกจัดขึ้นที่เมือง Cancun ประเทศเม็กซิโก นี่จะเป็นครั้งแรกสำหรับรายการ Counter-Strike: Global Offensive ที่จะถูกจัดขึ้นที่ประเทศเม็กซิโก โดยจะแข่งขันกันที่ Hard Rock Hotel ตั้งแต่วันที่ 15 – 17 ธันวาคม 2017 พร้อมกับเงินรางวัลกองกลางสูงถึง 24 ล้านบาทนั่นก็เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมทุกทีมจะต้องทำอย่างเต็มที่ในครั้งนี้

รูปแบบของรายการ LAN  รอบไฟนอลครั้งนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนแรกจะใช้รูปแบบ GSL group stage format ที่หมายความว่าแต่ละกลุ่มจะมี 4 ทีมที่จะเล่นกันแบบ double-elimination 2 ทีมที่เป็นผู้ชนะจากแต่ละกลุ่มจะได้เข้าสู่รอบ single-elimination playoffs การแข่งขันรอบกลุ่มจะเล่นกับแบบผสมระหว่าง  best-of-one และ best-of-three ในขณะที่รอบเพลย์ออฟจะใช้รูปแบบ best-of-three ไปจนจบการแข่งขัน

กรุ๊ป A จะประกอบไปด้วย Fnatic, OpTic Gaming, mousesports, และ Luminosity บางคนอาจจะบอกว่ากลุ่มนี้เป็นการผสมผสานระหว่าง 2 ทีมจากยุโรปและ 2 ทีมจากอเมริกา ซึ่งอย่างไรก็ตาม OpTic Gaming มักจะมีปัญหามากมายในการแข่งขันทุกรายการในอเมริกาเหนือในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่พวกเขาเปลี่ยนตัวผู้เล่นของทีมใหม่โดยเน้นที่ผู้เล่นสัญชาติยูโรเปี้ยนเป็นส่วนมาก อย่างไรก็ตามเราสามารถพูดได้ว่ากลุ่มนี้ค่อนข้างจะสูสีกันและน่าจะสามารถผ่านไปได้ทั้งหมด มีเพียงหนึ่งทีมที่จะสามารถผ่านไปได้อย่างง่ายดายก็น่าจะเป็นทีม  Fnatic  เนื่องจากผลงานที่ผ่านมาพวกเขาทำได้ดีมากในรายการ ESL Pro League Finals ส่วนทีม OpTic Gaming และ Luminosity Gaming ก็เข้าร่วมโดยผ่านการวอร์มอัพในรายการ ESL Pro League ดังนั้นก็มีแค่ทีม mousesports เท่านั้นที่มีเวลาในการเตรียมตัวอย่างเพียงพอสำหรับรายการนี้

ในกรุ๊ป B เราจะได้เห็น Cloud9, FaZe Clan, Team Liquid, และ Astralis กลุ่มนี้รวมรวบเอาผู้แข็งแกร่งไว้เยอะที่สุดก็ว่าได้   In group B, we have Cloud9, FaZe Clan, Team Liquid, and Astralis. This group is definitely a lot “stronger” on paper by the look on the list of its participants compared to the group A. FaZe Clan เข้าร่วมรายการนี้หลังจากการเอาชนะทีม  SK Gaming ในรายการ ESL Pro League รอบไฟนอลมาได้ และเนื่องจากว่าทีมบราซิลเลี่ยนไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้พวกเขาจึงพยายามที่จะคว้าถ้วยรางวัลมาครองอีกอันให้ได้ อย่างไรก็ตามพวกเขาก็คงจะไปถึงรอบเพลย์ออฟไม่ได้อย่างง่ายดายแน่นอน เพราะยังมีทีม  Cloud9 และ Team Liquid ทีมที่ดีที่สุดจากอเมริกาเหนือที่ต้องรวมการ์ดอย่างแน่นอน และสุดท้าย Astralis ก็ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักในช่วงนี้และหนุ่มๆเดนมาร์กก็ต้องพยายามที่จะกลับมามาสู่เส้นทางของผู้ชนะอีกครั้งให้ได้

ตารางการแข่งขันแบบเต็ม:

กรุ๊ป A:

วันที่ 15 ธันวาคม

Fnatic vs Luminosity Gaming – 16:15 CET

OpTic Gaming vs mousesports – 17:30 CET

Winner’s match – 18:45 CET

วันที่ 16 ธันวาคม

Elimination match – 15:15 CET

Decider match – 21:15 CET

กรุ๊ป B:

วันที่ 15 ธันวาคม

Cloud9 vs Astralis – 20:00 CET

FaZe Clan vs Team Liquid – 21:15 CET

Winners’ match – 22:30 CET

วันที่ 16 ธันวาคม

Elimination match – 18:15 CET

Decider match – 00:15 CET

รอบเพลย์ออฟ:

วันที่ 17 ธันวาคม

Semi-Finals #1 – 15:15 CET

Semi-Finals #2 – 18:15 CET

Grand Finals – 21:15 CET

Leave a Reply